Hệ thống nhận diện thương hiệu là điểm nhấn nhận dạng riêng của mỗi doanh nghiệp, việc xây dựng hệ thống nhận diện chuyên nghiệp và khác biệt sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng về thương hiệu và chiếm lĩnh được vị trí trong tâm trí của khách hàng. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng nếu như khách hàng càng có nhiều cơ hội tiếp xúc với các thành tố nhận dạng thương hiệu thông qua các giác quan (nghe, nhìn, ngửi, nếm, thậm chí ngẫm nghĩ) thì thương hiệu của công ty sẽ càng được định hình trong tâm trí của họ.
Những yếu tố tác động đến nhận diện
Để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả, các nhà thiết kế sẽ nghiên cứu và hiểu rõ về thương hiệu, giá trị cốt lõi và mục tiêu của thương hiệu. Họ sẽ tạo ra các phác thảo, thử nghiệm và điều chỉnh để đảm bảo rằng bộ nhận diện thương hiệu phù hợp với tư duy và thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Qua quá trình này, bộ nhận diện thương hiệu sẽ được định hình và đem lại giá trị trong việc xây dựng thương hiệu và tạo dựng sự nhận dạng của thương hiệu đó trên thị trường.
*Mục đích: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phải phù hợp với mục đích và giá trị của thương hiệu, sẽ phản ánh được tính cách, giá trị và mục tiêu của thương hiệu.
*Độc đáo: Bộ nhận diện thương hiệu cần được thiết kế sao cho độc đáo và không bị nhầm lẫn với thương hiệu khác.
*Đơn giản: Thiết kế phải đơn giản, dễ nhớ và dễ nhận biết. Không nên quá phức tạp hoặc rườm rà để tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng.
*Màu sắc: Màu sắc trong bộ nhận diện thương hiệu có tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của khách hàng. Chọn màu sắc phù hợp để tạo ấn tượng và sự nhận diện của khách hàng.
*Phù hợp với nền tảng truyền thông: Bộ nhận diện thương hiệu cần phù hợp với các nền tảng truyền thông khác nhau, từ in ấn, website, đến mạng xã hội và quảng cáo trực tuyến.
Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, cần có sự tỉ mỉ và cân nhắc để tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu tốt, giúp tăng tính nhận diện của thương hiệu và góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp, thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp
*Màu sắc, thiết kế logo và phông chữ chính là ba yếu tố cơ bản và cũng là thứ tạo ấn tượng đầu tiên đối với người nhìn.
- Logo: Mẫu logo gồm các dạng như logo dạng chữ, logo dạng biểu tượng, logo bao gồm cả chữ và biểu tượng kết hợp. Đây là dấu hiệu nhận diện quan trọng và đầu tiên khi khách hàng nhìn vào thương hiệu.
- Màu sắc: Mỗi thương hiệu sẽ được định dạng bởi một màu sắc đặc trưng khi nhìn vào khách hàng sẽ ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu.
- Kiểu chữ: Kiểu dáng font chữ cũng là điểm ấn tượng giúp khách hàng nhận biết đến thương hiệu, việc kết hợp logo dạng chữ và biểu tượng sẽ tạo nên điểm đặc biệt ấn tượng cho thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: Tên thương hiệu, Slogan, Name card, Bao thư, Hóa đơn, Thẻ nhân viên, Đồng phục, Giấy tiêu đề, Bìa hồ sơ, Túi giấy, Quà tặng (Viết, nón bảo hiểm, túi, sổ sách), Profile, Bảng quảng cáo, Ấn phẩm truyền thông, Nhận diện diểm bán, Băng rôn, Biển quảng cáo, Biển hiệu đại lý, Biển hiệu trước văn phòng, Biển chỉ đường, Standee,...
Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm khác tùy theo ngành nghề của doanh nghiệp, cũng như mức độ phủ sóng của thương hiệu mà có những triển khai từ tổng thể đến nội dung chi tiết.
Lợi ích của nhận diện thương hiệu mang lại
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Thương hiệu đóng vai trò giúp cho khách hàng ghi nhớ và nhận biết được sản phẩm của doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ mang đến cho mọi người những ấn tượng như: Chất lượng tốt, mẫu mã bắt mắt, sự uy tín và đẳng cấp… Kích thích nhu cầu sở hữu của khách hàng.
- Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu: Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ đem lại tác dụng bán hàng rất hiệu quả. Nội dung của bộ nhận diện thương hiệu tập trung vào khách hàng với mục tiêu, mang giá trị sản phẩm, thông điệp của doanh nghiệp đánh mạnh vào tâm lý của người tiêu dùng điều này giúp cho các hoạt động mua bán trở nên dễ dàng hơn.
- Xây dựng lòng tin khách hàng: Việc thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu bắt mắt và sang trọng là việc làm đóng vai trò quan trọng trong việc khẳng định chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp xây dựng niềm tin khách hàng.
- Tăng uy tín chuyên nghiệp cho doanh nghiệp: Uy tín của một doanh nghiệp không chỉ được quyết định bởi yếu tố như tài nguồn vốn và các hoạt động kinh doanh. Mà uy tín của thương hiệu cũng góp phần không nhỏ tạo ra giá trị sản phẩm. Nếu như thương hiệu của bạn càng đứng vững trên thị trường và càng được nhiều người ưa chuộng cũng như tin dùng sẽ giúp nâng cao uy tín của sản phẩm.
- Tăng khả năng cạnh tranh: Trên thị trường hiện nay là sự xuất hiện của rất nhiều các sản phẩm ở mọi lĩnh vực của hàng nghìn thương hiệu khác nhau được bày bán. Do đó khả năng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp vô cùng cao, nếu như mọi người sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo và thu hút khách hàng thì đó được coi là một lợi thế cho doanh nghiệp bạn.
- Giúp khách hàng hiểu hơn về lĩnh vực kinh doanh: Trong bộ nhận diện thương hiệu của mỗi doanh nghiệp được thể hiện các thông tin cơ bản về sản phẩm cũng như các dịch vụ của họ. Do đó khách hàng có thể thuận lợi, dễ dàng nắm bắt các thông tin cơ bản về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
- Thể hiện tầm nhìn và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp: Một bộ nhận diện thương hiệu với thiết kế độc đáo mới lạ sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển các hoạt động kinh doanh nhằm đạt được mục tiêu. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tốt và chất lượng ngay từ ban đầu sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng phát triển và lớn mạnh hơn.
Lựa chọn dịch vụ thiết kế nhận diện của Gu Vietnam
- Đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao: Đội ngũ nhân sự của Gu Vietnam có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, cùng sự nhiệt huyết, hết lòng vì khách hàng, chúng tôi luôn tâm huyết trong từng sản phẩm thiết kế mà mình tạo ra.
- Doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm: Là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực tư vấn - thiết kế thương hiệu tại thị trường trong nước. Cũng như đồng hành cùng rất nhiều thương hiệu, dự án lớn trên thị trường.
- Thiết kế sáng tạo: Đội ngũ nhân sự nêu cao tinh thần sáng tạo, tư vấn tận tậm để khách hàng có những sản phẩm thiết kế ưng ý nhất.
- Không ngừng đổi mới: Sự đổi mới, học hỏi liên tục giúp Gu Vietnam tạo ra những sản phẩm độc đáo, giúp thương hiệu khách hàng tăng độ nhận diện.
- Quy trình làm việc rõ ràng, nhanh chóng: Chúng tôi chú trọng đến quy trình làm việc với khách hàng, các quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch giúp khách hàng làm việc nhanh chóng, đơn giản nhưng rất hiệu quả.
Hãy cùng trải nghiệm dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu tại Gu Vietnam, chắc chắn bạn sẽ hài lòng về sản phẩm.
Gu Vietnam