Facebook ads là dịch vụ quảng cáo có trả phí do Facebook cung cấp, cho phép các doanh nghiệp và cá nhân chạy các chương trình quảng cáo đến các đối tượng khách hàng mục tiêu của từng loại hình sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn nhắm tới. Quảng cáo sẽ được xuất hiện trên Facebook, Instagram và hệ thống các đối tác của Facebook.
Am hiểu về Facebook ads
- Với độ phổ biến hàng tỷ người dùng, Facebook có tất cả các dữ liệu của người dùng, với đa dạng đối tượng khác nhau (về nhân khẩu học, khu vực địa lý,sở thích, hành vi...) cho phép doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
- Để tăng hiệu quả quảng cáo, bạn có thể cập nhật quảng cáo bằng nhiều hình thức khác nhau: Hình ảnh, video, trình chiếu, quảng cáo băng chuyền,... tùy chọn theo định hướng, chiến lược của doanh nghiệp. Sự đa dạng hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tối ưu hóa được chi phí, gia tăng hiệu quả.
- Các chiến dịch quảng cáo liên quan nhiều đến ngân sách, để tối ưu hóa chi phí doanh nghiệp linh hoạt về ngân sách. Doanh nghiệp có thể thiết lập ngân sách theo ngày, theo gói, theo tháng và cũng có thể điều chỉnh chi phí để phù hợp với mục đích và nhu cầu của mình.
- Facebook ads cung cấp các công cụ phân tích, theo dõi hiệu suất quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát hiệu quả của từng chiến lược
- Thực hiện hoạt động Facebook ads không chỉ giúp các quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện trên Facebook mà chúng còn được phát sóng trên các nền tảng khác là đối tác của Facebook.
Lợi ích của Facebook ads
- Tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu: Facebook có tập hợp đầy đủ thông tin của người dùng, từ đó giúp doanh nghiệp truyền tải quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của từng doanh nghiệp, từng ngành nghề kinh doanh, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc tiếp cận những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Tăng cường nhận diện thương hiệu: Facebook ads đưa tên tuổi và hình ảnh của doanh nghiệp bạn đến tiếp cận với một lượng lớn người dùng giúp tăng cường khả năng nhận diện và ghi nhớ dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng.
- Xây dựng quan hệ với khách hàng: Việc đề xuất nội dung đến đúng đối tượng có thể giúp doanh nghiệp tăng tương tác trực tiếp với khách hàng qua các tính năng: Like, share, truy cập đường link, bình luận, gửi tin nhắn. Điều này giúp doanh nghiệp có thể xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng.
- Tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị: Dựa vào các công cụ tiện ích mà Facebook cung cấp, doanh nghiệp có thể theo dõi và điều chỉnh chiến dịch về đối tượng mục tiêu, về nội dung quảng cáo, hoặc thay đổi ngân sách để cải thiện kết quả tiếp thị.
- Tăng doanh số bán hàng: Đây là lợi ích cốt lõi cuối cùng mà các doanh nghiệp muốn có được khi áp dụng các chiến dịch xúc tiến.Với lượng truy cập trung bình là 3h/ngày và 1,8 tỷ lượt truy cập/tháng, Facebook ads tạo các quảng cáo tập trung vào các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, tiếp cận chính xác các đối tượng khách hàng mục tiêu có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến hoặc offline. Các quảng cáo có thể bao gồm các ưu đãi, khuyến mãi hoặc sản phẩm mới để kích thích người tiêu dùng hành động.
Facebook hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay với hàng tỷ người dùng ở khắp mọi nơi. Vì vậy, việc sử dụng công cụ Facebook ads vào chiến lược xúc tiến kinh doanh là một quyết định vô cùng đúng đắn, được nhiều doanh nghiệp áp dụng và đem lại hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện doanh số. Để sử dụng Facebook ads một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất, liên hệ ngay GU Vietnam để được tư vấn và hỗ trợ.
Phòng Marketing